Draymond tries to talk shit

Like real basketball, as well as basketball video games? Talk about the NBA, NCAA, and other professional and amateur basketball leagues here.

Draymond tries to talk shit

Postby vansunet on Fri May 24, 2019 2:20 pm

Mâm cơm cúng Tất Niên gồm những gì
Mỗi độ cuối năm gần Tết, tất cả các gia đình đều dừng lại các công việc bên ngoài để dành mối quan tâm cho ngày tết của gia đình mình. Chuẩn bị một mâm cơm cúng tết đó là việc làm tất nhiên, dành cho cúng Tất Niên và cúng Tết, nhưng cũng cần biết chọn Cúng Tất Niên ngày nào tốt.

Tất Niên cuối năm
Tất Niên là cách gọi cho một ngày cuối cùng của năm cũ theo lịch âm. Ngày này thường là ngày 30 tháng Chạp, nếu là tháng đủ, hoặc là ngày 29 tháng Chạp, nếu là tháng thiếu. Trong ngày Tất Niên, mỗi gia đình đều sẽ sắp xếp một mâm cơm cúng đẻ cúng ông bà tổ tiên và cúng thiên địa, cúng cô hồn… Ngoài ra, các nơi cơ quan tổ chức bình thường cũng sẽ có tổ chức tiệc Tất Niên, là buổi tiệc cuối năm cho những thành viên trong cơ quan hoặc tổ chức cùng tham gia.

Sự kiện Tất Niên là một trong những sự kiện quan trọng của lễ Tết đầu năm không thể thiếu. Đây là một ngày mà tất cả các thành viên gia đình đều sẽ trở về nhà và ăn bữa cơm đoàn viên.

Mâm cỗ ngày Tết
Mâm cỗ cúng ngày Tết có rất nhiều loại như cúng Tất Niên, cúng Giao Thừa, cúng mùng Một, cúng mùng Hai và cúng mùng Ba, còn có thể có cúng tết lại… Cúng Tất Niên chỉ là một trong những loại mâm cỗ cúng Tết, tuy nhiên đây là mâm cỗ khá đặc biệt bởi vì mâm cúng Tất Niên là mâm cỗ cúng đầu tiên trong dịp Tết, cũng là mâm cúng cuối cùng của một năm cũ.

Tất Niên cuối năm

Mâm cơm Tất Niên cuối năm

Mâm cơm cúng Tất Niên
Mâm cỗ cúng Tất Niên luôn được sắp xếp rất tỉ mỉ và có nhiều chú ý. Một mâm cúng Tất Niên khi chuẩn bị gồm có hai phần, một là chuẩn bị đồ ăn cúng, một cái khác chính là chuẩn bị lễ nghi thức cúng.

Đồ ăn cúng lễ Tất Niên không thể thiếu được đầu tiên chính là gà luộc nguyên con, cần là gà trống, nem rán, bánh trưng, giò, miến xào và canh măng. Đây là quy cách thấp nhất, nếu nhà nào có điều kiện thì có thể làm theo quy tắc sau. Mâm cỗ bốn bát là canh măng xương sườn, canh bóng, canh miến và canh mọc, có tám đĩa là thịt gà luộc nguyên con, giò lụa, chả quế, bánh chưng, trứng muối, dưa hành, món xào với lòng gà và cá kho. Trong mâm cỗ cúng này liền có đầy đủ các loại thực đơn của người Việt.

Lễ nghi thức cúng thì không có lựa chọn, hết thảy đều bắt buộc phải có. Quan trọng nhất chính là lư hương, đèn thắp hai bên, bát nước thiêng, hai cây mía, đĩa ngự mâm ngũ quả và trầu cau. Hương thắp có tất cả ba loại hương, hương trầm, hương vòng và hương đen.

Sắp lễ xong chính là bày lễ, bày lễ cũng cần có cách bày và chia lễ ra cho phù hợp. Ai chưa biết hoặc không quá rõ ràng về chuyện này có thể xem bài Cách cúng Tất Niên cuối năm sẽ hiểu rõ.

Cúng Tất Niên vào giờ nào
Cúng Tất Niên vào giờ nào

Bàn cúng Tất Niên

Việc cúng Tất Niên cũng không có yêu cầu quá khắt khe cụ thể về chọn giờ. Thường thì mỗi gia đình khi cúng Tất Niên đều chọn một thời gian tốt trong ngày hoặc chọn lúc 9 giờ sáng để cúng lễ. Chọn giờ tốt cúng lễ cho rằng sẽ đạt được càng nhiều may mắn tốt lành, mà chọn cúng vào lúc 9 giờ sáng thì là theo huyền học đây là thời gian trong ngày chính dương khí thịnh, có thể xua tan mọi điềm không may.

Ngoài ra, có một số gia đình đem cúng Tất Niên nhập vào cúng Giao Thừa và cúng vào 12 giờ đêm.

Văn khấn Tất Niên
Văn khấn Tất Niên

Khấn tết Tất Niên

Văn khấn cho Tất Niên thường phức tạp hơn những bài văn khấn lễ khác, tuy nhiên đại thể vẫn theo quy cách cúng bình thường, chỉ là bái lạy nhiều phương thần minh hơn. Và câu văn tế nhất định phải có: Trước án kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới. để biểu thị thời gian chính xác cũng như nói rõ đây là lễ cúng gì.

Cụ thể về văn khấn Tất Niên, nếu có ai có hứng thú quan tâm thì có thể qua xem bài Văn khấn cúng Tất Niên, ở bài này sẽ có hoàn chỉnh một bài văn khấn cho ngày Tất Niên.

Liên hệ: http://vansu.net
Hoặc mail: lienhe@vansu.net
Địa chỉ: Cao Lỗ, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại: 01653529856
Mxh: https://trello.com/vansunet
Last edited by vansunet on Fri May 31, 2019 5:39 pm, edited 1 time in total.
Liên hệ: http://vansu.net
Hoặc mail: lienhe@vansu.net
Địa chỉ: Cao Lỗ, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại: 01653529856
Mxh: https://trello.com/vansunet
vansunet
 
Posts: 1
Joined: Fri May 24, 2019 1:55 pm
Location: Cao Lỗ, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội

Re: Draymond tries to talk shit

Postby Dee4Three on Fri May 24, 2019 2:30 pm

That was in the summer of 2017.

And why not talk shit to him? Not like Conor would do anything about it.
"I don't know if I practiced more than anybody, but I sure practiced enough. I still wonder if somebody - somewhere - was practicing more than me." - Larry Bird

Check out my YouTube channel

https://www.youtube.com/channel/UCvHJXrqit8Dc6HBY5P6EmAA


Follow me on Twitter

https://twitter.com/Dee4Three84
User avatar
Dee4Three
NLSC Team Member
NLSC Team Member
 
Posts: 9673
Joined: Sun Mar 30, 2014 12:34 pm
Location: New Hampshire, USA

Re: Draymond tries to talk shit

Postby Andrew on Fri May 24, 2019 2:47 pm

Got a feeling this is a bot that duplicated an old post. We'll know for sure if a link gets edited in.
User avatar
Andrew
Assist Enthusiast
Administrator
 
Posts: 113904
Joined: Thu Aug 22, 2002 8:51 pm
Location: Australia

Re: Draymond tries to talk shit

Postby Andrew on Sun Jun 16, 2019 2:16 pm

Yep, spambot.
User avatar
Andrew
Assist Enthusiast
Administrator
 
Posts: 113904
Joined: Thu Aug 22, 2002 8:51 pm
Location: Australia


Return to NBA & Basketball

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 9 guests